học nghề truyền thông
Bài hay

Ưu thế của hoạt động truyền thông marketing qua mạng xã hội

Ngày nay, sự phát triển một cách vô cùng nhanh chóng của mạng xã hội đã lôi kéo được số lượng người dùng khổng lồ trên toàn cầu như: Facebook, Istagram, twister, Youtube,…điều này đã thay đổi rất nhiều thói quen sử dụng internet của nhiều người trong xã hội. Mạng xã hội dần được sử dụng trở thành một công cụ marketing vô cùng hoàn hảo và mang lại lợi nhuận khổng lồ thông qua việc tiếp cận người dùng một cách dễ dàng và đơn giản.

1, Sự phổ biến của các mạng xã hội

Khi các mạng xã hội đã lên ngôi, việc giao tiếp về kết nối mọi người với nhau thực sự trở lên đơn giản hơn. Trên thế giới hiện nay Facebook vẫn là mạng xã hội có lượng người dùng đông nhất, theo tính toán trên thế giới cứ 7 người thì lại có 1 người sử dụng Facebook. Chưa kể có các mạng xã hội khác như google plus, twister, Youtube,…có hàng triệu lượt truy cập chia sẻ mỗi ngày.

Ở Việt Nam, mạng xã hội đã trở thành một trào lưu mà có thể bắt gặp ở bất kỳ đâu, đặc biệt là giới trẻ. Nhiều bạn thực sự đã trở nên “nghiện” mạng xã hội đến mức mà bạn có thể thấy đi đâu cũng mở mạng xã hội…

truyen thong da phuong tien

2, Mạng xã hội cung cụ truyền thông bá đạo

Khi đã quá quen thuộc và không thể thiếu được với mỗi người dùng thì mạng xã hội thực sự trở thành một công cụ truyền thông marketing vô cùng hiệu quả của các nhà quảng cáo, kinh doanh sản phẩm. Với lợi thế là lượng người dùng lớn có lượng tương tác đông đảo đã thực sự đem lại hiệu ứng rất lớn đối với việc quảng bá và kinh doanh các sản phẩm dịch vụ.

– Mang thông tin đến cho người dùng bằng các bài viết kém hình ảnh. Việc mô tả, hướng dẫn, giới thiệu đã mang lượng thông tin hữu ích đến người dùng một cách nhanh chóng với chi phí quảng cáo thấp nhất. Các bài viết có nội dung hay cần thiết đến với người dùng sẽ đón nhận được lượt tiếp cận của người dùng.

– Xu thế bủng nổ của video marketing năm 2016, các sản phẩm dịch vụ được review bằng video có hình ảnh và âm thanh rõ ràng xác thực giúp người xem hình dung rõ ràng về sản phẩm và chính sách. Xu hướng người xem thích xem video hơn là tự ngồi đọc các bài viết.

3. Tại sao các doanh nghiệp nên có video marketing

Sự phát triển nhanh chóng của các công cụ truyền thông đã giúp cho các doanh nghiệp có nhiều cơ hội tiếp cận đến với phương pháp truyền thông mới hiện đại nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Truyền thông đối với mỗi doanh nghiệp là điều không thể thiếu được nếu muốn tồn tại và phát triển.

truyen thong hieu qua

Trước đây video marketing chỉ được các doanh nghiệp lớn có “sức dài vai rộng” mới dám chi tiền để thực hiện quảng cáo truyền hình vì giá thành của nó quá đắt, các doanh nghiệp nhỏ không thể nào thực hiện được.

Tuy nhiên, bằng mạng xã hội như hiện nay các doanh nghiệp có cách khác để tiếp cận với người dùng bằng video. Youtube là mạng xã hội chia sẻ video nổi tiếng hiện nay với độ lan tỏa nhanh chóng, chi phí thấp.