tu van thuong hieu hieu qua
Bài hay

Tìm hiểu về dịch vụ tư vấn thương hiệu

Thời đại công nghệ số với những bước tiến đáng kinh ngạc về tự động hóa thông tin cũng như sự thông tin trên internet, con người sẽ đánh giá cao cảm xúc, trí tưởng tượng và khả năng kết nối – những thứ không thể tự động hóa. Tương tự như vậy, các doanh nghiệp muốn tồn tại lâu bền trong lòng khách hàng đều phải có khả năng truyền tải những ý nghĩa thiết thực tới khách hàng và được khách hàng đón nhận.

Tư vấn thương hiệu

tu van thuong hieu gia tri

Mỗi doanh nghiệp ra đời đều có tầm nhìn chiến lược, sứ mệnh lịch sử cũng như con đường phát triển hoàn toàn khác nhau. Cũng tương tự như cuộc đời của một con người, sau khi doanh nghiệp được khai sinh và đăt tên – thương hiệu, sẽ có rất nhiều con đường phát triển mở ra trước mắt: lớn lên nhanh chóng nhưng vòng đời lại ngắn ngủi, hoặc phát triển từng bước chậm rãi nhưng tuổi thọ kéo dài đến trăm năm.

Trong thời kì đầu của việc xây dựng một thương hiệu vững mạnh, việc hoạch định một chiến lược thương hiệu đúng đắn và chuyên nghiệp là điều quan trọng nhất. Chiến lược này chứa đựng tất cả các định hướng thương hiệu một cách rõ ràng và minh bạch, giúp cho doanh nghiệp phát triển chính xác, hiệu quả mà vẫn đảm bảo tính nhất quán giữa hệ thống nhận diện thương hiệu – kế hoạch truyền thông thương hiệu – sản phẩm của doanh nghiệp.

Xây dựng thương hiệu thế nào

Trước đây, rất nhiều quan niệm truyền thống cho rằng xây dựng thương hiệu chỉ đơn giản như đặt một cái tên thật nổi bật cho sản phẩm/dịch vụ, một câu slogan vui tai, thiết kế một mẫu logo đẹp mắt, bao bì nổi bật và quảng cáo nó rầm rộ trên các phương tiện thông tin đại chúng. Thế nhưng, điều này không hoàn toàn chính xác với sự thay đổi ngày càng nhanh chóng của nền kinh tế cũng như lĩnh vực marketing.

Ngày nay, các nhà hoạch định chiến lược thương hiệu vẫn ví von nó giống như viết nên một câu chuyện mà có khả năng thu hút sự chú ý của khách hàng, khiến khách hàng quan tâm và ghi nhớ. Trong thị trường quá nhiều sự cạnh tranh trong cùng một mặt hàng, người tiêu dùng sẽ quan tâm tới ý nghĩa liên tưởng của những câu chuyện được doanh nghiệp truyền tải tới khách hàng qua các sản phẩm. Sản phẩm nào có ý nghĩa, có sự độc đáo sẽ được lựa chọn. Chiến lược thương hiệu, vì vậy, phải truyền tải được cho khách hàng mục tiêu những lợi ích lý tính đi kèm những rung động trong cảm xúc.

tu van thuong hieu

Trong số những câu chuyện về các nhãn hàng nổi tiếng và chiến lược thương hiệu của họ, Starbuck thường được nhắc đến như một câu chuyện về sự thành công vượt ngoài sức tưởng tượng. Khởi đầu với tư cách là một cửa hàng bán lẻ rang, xay cà phê ở Seattle năm 1971, hiện tại Starbuck có hơn 21,000 chi nhánh đặt tại 65 quốc gia trên toàn thế giới.

Trong suốt hơn 4 thập kỷ qua, định vị thương hiệu của Starbuck luôn được tuân thủ: Không chỉ là một quán cà phê đơn thuần, Starbuck còn là nơi để khách hàng tạm trốn khỏi những lo toan của công việc thường ngày để đến với không gian thưởng thức cà phê độc đáo. Hơn nữa, Starbuck còn trở thành điểm đến cho những cuộc hội họp bạn bè hay những buổi đàm phán công việc cho các doanh nhân. Không chỉ bán những ly cà phê sóng sánh bọt sữa thơm đặc, Starbuck còn đang “bán” một câu chuyện về chất lượng dịch vụ tuyệt hảo và khác biệt. Chính điều đó đã níu giữ khách hàng, khiến họ đến một lần sẽ muốn quay lại nhiều lần nữa – Starbuck thành công trong chiến lược thương hiệu “tối đa hóa trải nghiệm cá nhân cho khách hàng”!

Cách làm thương hiệu đơn giản

Phụ thuộc vào bản chất, văn hóa doanh nghiệp và lý do thương hiệu tồn tại, có bốn phương pháp phát triển chiến lược thương hiệu được hầu hết các doanh nghiệp trên thế giới áp dụng cho tư duy chiến lược và sáng tạo, bao gồm:

  • Xây dựng thương hiệu bằng tư duy (Coca Cola, Kraft Foods, Nestle, Gillette…)
  • Xây dựng thương hiệu bằng hình ảnh (BMW, Calvin Klein, Abercrombie & Fitch…)
  • Xây dựng thương hiệu bằng trải nghiệm người sử dụng (Starbuck, Disney, Costco, Tiffany…)
  • Xây dựng thương hiệu bằng biểu hiện bản thân (Apple, Louis Vuitton, Swatch, Herman Miller…)

 

tu van thuong hieu hieu qua

 

123TV hiểu rõ tầm quan trọng của chiến lược thương hiệu đối với kinh doanh của doanh nghiệp. Vì vậy, từng bài toán chiến lược thương hiệu được chúng tôi cân nhắc và giải quyết với tất cả sự chuyên nghiệp và tận tụy. Phương pháp xây dựng chiến lược thương hiệu của 123TV được đúc kết từ các phương pháp đang được sử dụng bởi các công ty chuyên nghiệp trên thế giới kết hợp với thực tiễn kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

123TV xây dựng và phát triển sự tự tin của thương hiệu khách hàng bằng bản sắc đặc trưng, hình ảnh thương hiệu nhất quán và xuyên suốt trong tất cả các nội dung…Chúng tôi luôn giao tiếp cởi mở và lắng nghe yêu cầu của khách hàng để có thể đảm bảo thấu hiểu yêu cầu sáng tạo ngay từ khi mới bắt đầu và đảm bảo tính nhất quán trong suốt quá trình thực thi dự án. Cam kết mang lại những giải pháp sáng tạo và hiệu quả, 123TV đồng hành cùng doanh nghiệp xây dựng thương hiệu mạnh.