truyen thong youtube hieu qua
Bài hay

Những xu hướng truyền thông nổi bật

Truyền thông là một lĩnh vực được quan tâm nhiều trong hoạt động sản xuất và kinh doanh, đây là một lĩnh vực không thể thiếu được nếu các doanh nghiệp muốn xây dựng thương hiệu, hình ảnh và quảng bá sản phẩm tới nhóm đối tượng tiềm năng. Có rất nhiều các công  cụ truyền thông khác nhau từ online cho đếm offline, tất cả đều hướng đến một kết quả đó chính là bán được hàng và nâng cao hình ảnh thương hiệu. Cuối năm 2016 chứng kiến sự thay đổi của nhiều phương thức truyền thông của các doanh nghiệp, vậy xu hướng nào có sự ảnh hưởng lớn nhất?

1, Truyền thông offline vẫn không thể thiếu

Xuất hiện từ lâu đời truyền thông offline bao gồm các hoạt động sử dụng palo áp phích, tờ rơi hay sự kiện ra mắt,…Các hoạt động này giúp có thể tiếp cận người dùng một cách nhanh chóng trực tiếp và có thể tương tác với chính những nội dung được truyền thông.

sale marketing

Hiện nay truyền thông offline không thể thiếu được vì tính hiệu quả của nó vẫn rất ưu việt và giá thành hợp lý. Các công cụ này thường được sử dụng thường xuyên và đẩy mạnh hơn khi có những chiến dịch marketing lớn.

2, Truyền thông online chiếm ưu thế

Sự bùng nổ của internet và mạng xã hội đã dẫn đến thay đổi các phương thức truyền thông, nhiều doanh nghiệp biết tận dụng nhanh chóng phương pháp này mang đến sự khởi sắc và thay đổi vô cùng mạnh mẽ.

Truyền thông qua mạng xã hội lên ngôi: Mạng xã hội là nơi kết nối của rất nhiều các thành viên, họ có thể tương tác, giao tiếp với nhau thông qua mang xã hội này, chính sự lan truyền một cách nhanh chóng khiến cho mạng xã hội trở thành một công cụ marketing hoàn hảo cho các nhà quảng cáo.

Hiện nay thì Facebook, Google, Twister, Istgram vẫn là những mạng xã hội lớn nhất trên thế giới,..chưa kể đến mỗi quốc gia lại có thêm những mạng xã hội riêng. Phần lớn các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh hiện nay tận dụng một cách hiệu quả mạng xã hội với những profile đầy đủ kèm theo những thông tin sản phẩm, thương hiệu một cách đầy đủ.

Digital marketing concept on office desk

3, Sự xuất hiện của video marketing

Video marketing thực sự đã gây ra hiệu ứng lớn trong việc áp dụng vào việc truyền thông và quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Những video đẹp về hình ảnh, chất lượng cao về âm thanh mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng. Hơn thế nữa, những video marketing được sử dụng và quảng bá rất dễ rạng qua các trang mạng chia sẻ video, có thể trực tiếp quảng cáo tại trên những trang mạng này để tiếp cận đến với người dùng.

video marketing cach lam hieu qua

Thực tế cũng chứng minh người dùng thích xem video hơn là đọc tin bài, những video có nội dung hấp dẫn thường được chia sẻ một cách nhanh chóng và hiệu ứng lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các trang mạng xã hội.