marketing khon ngoan doanh nghiep
Bài hay

Những vấn đề cơ bản của Marketing online hiện nay

Marketing online ngày càng phát triển của về quy mô lẫn tốc độ, dự báo từ năm 2016 cho đến khoảng 5 năm tiếp theo thì marketing online trở thành mảng hoạt động bùng nổ gắn liền với hoạt động và doanh thu của các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh. Việc không biết tận dụng các hoạt động marketing online hiện nay là một thiếu xót vô cùng lớn của các doanh nghiệp. Sau đây chúng tôi sẽ đưa ra cho các bạn những thông tin cơ bản nhất về hoạt động marketing online giúp các bạn có thể hiểu rõ hơn các vấn đề.

1, Bản chất của hoạt động Marketing online

Có thể tóm gọn một cách dễ hiểu marketing online đó chính là hoạt động quảng bá hình ảnh, thông tin dịch vụ, sản phẩm một cách rộng rãi đến với người dùng bằng các công cụ như mạng xã hội, hoạt động máy tính, trang thông tin trực tuyến. Nhờ có sự phát triển công nghệ thông tin một cách nhanh chóng cùng với cơ sở hạ tầng đều nâng cấp nhanh chóng, các phương tiện di động hiện đại càng giúp cho hoạt động marketing có cơ sở phát triển một cách mạnh mẽ nhất.

marketing internet la gi

Mục đích cuối cùng của hoạt động marketing online vẫn là hướng đến một mục đích đó chính là các doanh nghiệp có thể phân phối được nhiều hàng hóa hơn nhanh hơn, tiếp cận được những khách hàng tiềm năng của mình.

2, Marketing online bao gồm những nội dung nào

Hoạt động marketing online bao gồm các thành tố tạo nên như: Seo, Email marketing, Sms Marketing, Facebook marketing, Social marketing, Adwords,…Hiện nay mới bùng nổ thêm một loại hình nữa đó chính là video marketing.

– Seo là gì? Seo là từ viết tắt của Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu trên bộ máy tìm kiếm. Điển hình nhất về các bộ máy tìm kiếm trên thế giới đó chính là Google và Bing. Hiện nay, Google vẫn đứng số 1 thế giới về tìm kiếm trên internet với nền tảng kinh nghiệm đi đầu trong mảng này cùng với hệ thống máy chủ và server thuộc hàng khủng trên thế giới. Google tìm kiếm thu thập các thông tin của các website trên toàn thế giới, tập hợp và phân loại chúng theo những tiêu chí nhất định giúp cho con người có thể tìm kiếm một cách dễ dàng những thông tin mong muốn bằng công cụ tìm kiếm của mình.

Như hiện nay, các website muốn có kết quả hay một thứ hạng tốt trên các thanh công cụ tìm kiếm thì cần phải có sự tối ưu một cách tốt nhất theo yêu cầu của google để có được những thứ hạng tìm kiếm tốt nhất.

Strategy Development Goal Marketing Vision Planning Concept

– Email marketing là gì? Email marketing được biết đến là những bức thư điện tử có chứa các nội dung quan trọng về sản phẩm, thông tin thương hiệu, doanh nghiệp,…Các bước thư này được truyền tải đến với Email của khách hàng thông qua các kênh Database. Việc sử dụng Email marketing đúng cách sẽ mang lại được rất nhiều những lợi ích đối với doanh số của sản phẩm. Tuy nhiên, ở góc độ nào đó chúng là những thứ vô cùng phiền phức đối với người dùng khi họ không muốn hay không có nhu cầu.

– Sms marketing là gì? Cũng giống như với Email marketing, Sms marketing là hoạt động mang những đoạn thông điệp tới với người dùng thông qua các Database khách hàng có sẵn. Mục đích của việc này là giúp khách hàng hiểu và cập nhật được những thông tin mới nhất về sản phẩm, kinh doanh và thương hiệu của doanh nghiệp.

– Facebook marketing là gì? Với sự bùng nổ một cách nhanh chóng và mạnh mẽ của hoạt động mạnh mẽ của các mạng xã hội trong đó Facebook là mạng xã hội có nhiều người sử dụng rất trên thế giới. Những con số dưới đây cho thấy độ “khủng” của mạng xã hội này: Theo thống kê cho đến năm 2015 thì mạng xã hội này đã có hơn 1 tỷ người dùng, có thể tưởng tượng như sau cứ có 13 người trên trái đất thì có 1 người dùng facebook. Có đến 70% người dùng mạng xã hội này ở ngoài nước Mỹ, có đến 70 ngôn ngữ được hỗ trợ trên thế giới.

3, Sự bùng nổ của Video marketing

Năm 2016 các bạn có thể dễ dàng chứng kiến sự bùng nổ của hoạt động video marketing. Vậy video markteingting là gì? Về cơ bản đây chính là những đoạn video có nội dung hấp dẫn mang những thông điệp phục vụ hoạt động marketing nói chung. Người dùng hiện nay có xu hướng thích xem nhiều hơn là đọc và nghe, việc được xem trực tiếp giúp các bạn có thể cảm nhận một cách sâu sắc nhất về nội dung của hoạt động marketing.

internet marketing gom nhung gi

Video được xây dựng không hề đơn giản, để có được một video chất lượng thông thường cần rất nhiều thông tin, các yếu tố về cơ sở vật chất kỹ thuật và diễn viên,..Một kịch bản được xây dựng một cách chi tiết nhất, cho đến các yếu tố về hậu trường, diễn viên, máy móc trang thiết bị và một khâu cự kỳ quan trọng đó chính là khâu hậu kỳ.

Theo dự đoán trong thời gian tới thì video marketing vẫn tiếp tục đóng  vai trò quan trọng không thể thiếu được trong các hoạt động marketing online.

4, Doanh nghiệp cần biết chớp lấy thời cơ

Để có thể tận dụng được những thời cơ thì các doanh nghiệp cần nắm bắt được những thời cơ để phát triển các hoạt động marketing online cùng với xu thế phát triển. Nếu không biết nắm bắt cơ hội, các doanh nghiệp sẽ nhanh chóng bị bỏ lại phía sau và cạnh tranh sẽ trở nên vô cùng khó khăn.