youtube marketing thong minh
Bài hay

Những lưu ý khi xây dụng nội dung phát triển kênh Youtube

Trào lưu sản xuất video như các dạng Vlog, TVC, quảng cáo vẫn còn rất hot trên các mạng xã hội. Không đơn thuần là động cơ giải trí mà còn có thể mang lại một nguồn thu nhập thụ động cho người sáng tạo. Vậy những nội dung như thế nào được tạo ra và có thể tạo ra sự lan tỏa nhanh chóng và mạnh mẽ. Một số chia sẻ dưới đây sẽ giúp các bạn có thể hiểu được.

1, Sản xuất video theo chủ đề nhất định

Người tạo nội dung nên lựa chọn một chủ đề nội dung được coi là thế mạnh của mình như ví dụ như nấu ăn, thiếu nhi, giải trí,…Mỗi lĩnh vực lại có cách thể hiện khác nhau giúp chúng có thể phong phú hơn khi thực hiện. Có rất nhiều người có thể cùng làm một chủ đề giống như bạn, tuy nhiên đừng vội lo lắng rất có thể sự sáng tạo và cách làm cũng rất khác nhau.

kiem tien youtube nhu the nao

Cần xây dựng một kịch bản để việc sản xuất trở lên chuyên nghiệp và dễ dàng hơn ở từng khâu từng giai đoạn. Đối với dạng video theo chủ đề nên lựa chọn thời lượng ngắn sẽ thu hút được lượng người xem. Nếu dài quá việc theo dõi sẽ trở lên nhàm chám hơn. Việc xác định thời lượng ngay từ ban đầu sẽ giúp cho việc xây dựng kịch bản cũng hợp lý và đơn giản hơn.

2, Công tác chuyển bị tiền kỳ

Sau khi nội dung đã có, kịch bản đã có chúng ta nên có sự chuẩn bị chu đáo trước khi quay những đoạn video thô. Bạn có máy quay chất lượng như thế nào? Để có một video đẹp nên có những máy quay chất lượng một chút, có thể do sự đầu tư vẫn còn hạn chế nhiều người đã dùng máy ảnh chuyển nghiệp để ghi hình tuy nhiên chất lượng mang lại không hề thua kém những sản phẩm máy quay chuyên nghiệp đắt tiền.

Đối với một số nội dung thì việc dùng một chiếc điện thoại cũng có thể thỏa mãn nhu cầu sử dụng và ghi hình. Những thiết bị hỗ trợ như chân quay hay con gọi là tripod, thiết bị chống rung.

Chuẩn bị các sản, đối tượng của video, diễn viên….Sắp đặt hợp lý các vị trí đẹp cũng những lời thoại hình ảnh cần thiết.

youtube kiem tien internet

3, Xử lý hậu kỳ

Hậu kỳ là giai đoạn cuối cùng khi các file hình ảnh được ghi lại ở dưới dạng thô. Công việc của người làm hậu kỳ là chỉnh sửa chúng, lắp ghép chúng cho hợp lý để truyền tải được một cách nổi bật và rõ nét những nội dung đến với người xem.

Sau khi sản phẩm hoàn thiện được bàn giao và nghiệm thu để tiện việc chỉnh sửa trước khi xuất bản chúng