sale for website online
Bài hay

Những chiến dịch truyền thông hiệu quả để bán hàng

Hoạt động kinh doanh có thể diễn ra theo nhiều cách khác nhau, tùy thuộc vào mỗi loại hình sản phẩm, dịch vụ mà sẽ có cách bán hàng và làm truyền thông khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản thì những chiến dịch truyền thông trong thời điểm hiện nay đều cần đến các yếu tố sau đây: Công cụ thực hiện, thời gian thực hiện và chi phí thực hiện.

1, Những công cụ thực hiện truyền thông bán hàng hiệu quả

– Hoạt động truyền thông offline bao gồm các loại hình như tổ chức sự kiện, event, hội thảo, baner, băng rôn, tờ rơi, áp phích,…điều đặc biệt là loại hình truyền thông offline này thường kết hợp với truyền thông online. Loại hình truyền thông truyền thống này vẫn mang lại hiệu quả bởi tính thực tế của nó. Căn cứ và kết quả truyền thông người ra cũng có thể thấy và dễ nhận biết được những kết quả thực sự của hoạt động truyền thông này.

Digital marketing concept on office desk

– Hoạt động truyền thông online gồm gồm tất các cách sử dụng các công cụ trực tuyến để truyền tải mang thông điện sự kiện đến với người tiêu dùng, người sử dụng. Nổi bật nhất hiện nay đó chính là việc sử dụng website các công cụ mạng xã hội để thực hiện các công việc truyền thông bán hàng.

Website trực tuyến: Được biết đến là kênh thông tin giao tiếp, tiếp cận của khách hàng đối với các dịch vụ, sản phẩm của đơn vị bán. Kênh website trực tuyến là nơi đăng tải trực tiếp lên đó các thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh của bạn. Xây dựng một website tốt chắc chắn sẽ tiếp cận được nhóm các đối tượng khách hàng tiềm năng. Vậy như thế nào là một website tốt? Có rất nhiều khía cạnh để xem xét như khía cạnh từ người dùng, họ muốn được xem website đẹp, dễ sử dụng và thân thiện với người dùng; Ở khía cạnh của kỹ thuật thì một website tốt cần phải đúng với tiêu chuẩn (chuẩn SEO).

+ Mạng xã hội: Sự bùng nổ mạnh mẽ của mạng xã hội hiện nay kéo theo sự thay đổi chóng mặt của hoạt động truyền thông, tiêu biểu như Facebook, G+, Itagram, twiter,..chưa kể ở mỗi nước lại có đến vào mạng xã hội khác nhau. Có thể thấy Facebook vẫn là mạng xã hội phát triển khủng khiếp nhất và sự ảnh hưởng lớn nhất.

Tại Việt Nam, Facebook trở thành công cụ truyền thông và bán hàng cực kỳ quan trọng. Hiệu quả của nó dường như trở thành miếng bánh béo bở của ngành truyền thông bán hàng. Các doanh nghiệp cũng thay đổi thói quen cũng như cách sử dụng.

+ Video marketing: Đã xuất hiện từ lâu tuy nhiên lại mới bùng nổ, video marketing là loại hình truyền đạt thông tin cho người tiêu dùng, người sử dụng. Khi chưa bùng nổ video marketing chỉ phù hợp với loại hình truyền hình truyền thống và chi của nó quá đắt để cho các doanh nghiệp nhỏ có thể tiếp cận.

Hiện nay với nền tảng của các mạng xã hội như Youtube, Facebook thì video marketing thực sự phát huy hiệu quả và có sự lan tỏa một cách nhanh chóng với chi phí cực thấp. Bất kể doanh nghiệp nào cũng có cơ hội tiếp cận và thực hiện hoạt động truyền thông bằng video.

sale for website online

2, Thời gian thực hiện truyền thông bán hàng

Chiến dịch truyền thông hoàn hảo cần có: Trước bán hàng; trong bán hàng và sau bán hàng. Trong nội dung trước bán hàng chiến dịch truyền thông mà các bạn xây dựng cần mang được những thông tin hấp dẫn nhất đến cho khách hàng như: “Cái gì? Ở đâu? Như thế nào?” Khi người dùng quan tâm mua sản phẩm dịch vụ truyền thông sẽ bước vào giai đoạn 2 đó là trong bán hàng: “Công dụng, tính năng, hữu ích, review, cách sự dụng, so dánh, xu hướng”. Cuối cùng đó chính là hoạt động truyền thống sau bán hàng :”Tri ân khách hàng, hỗ trợ khách hàng, giải quyết thắc mắc, chăm sóc…” Tùy thuộc vào từng loại hình sản phẩm dịch vụ sẽ sự thay đổi khác nhau.

Chúng tôi muốn có một lời khuyên đến bạn như sau: Dù truyền thông có hiệu quả hay cực tốt đi chăng nữa thì các bạn hãy hướng giá trị xuất phát từ sản phẩm. Ý muốn nói rằng sản phẩm các bạn kinh doanh cần có chất lượng thực sự và mang lại những giá trị cho người dùng. Điều này sẽ quyết định tới việc bạn sẽ có kinh doanh bền vững được hay không.

sale marketing hieu qua

3, Chi phí thực hiện truyền thông

Chi phí thực hiện truyền thông, đây là điều quan tâm của nhiều doanh nghiệp. Vậy chí phí truyền thông bao nhiêu là hợp lý. Câu trả lời có lẽ tùy thuộc là sản phẩm, dịch vụ, và hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Để xác định được mức chi phí truyền thông cần xác định được đối tượng của sản phẩm dịch vụ là ai? Tiếp cận họ thông qua những kênh thông tin nào? Căn cứ vào tình hình tài chính của mỗi chiến dịch cho phép. Các bạn có thể quy hoạch được mức chi phí hợp lý, tất cả các con số này chỉ mang tính tương đối.